TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG

1. Nhãn hiệu nổi tiếng là gì? 

Căn cứ theo Khoản 20 Điều 4 luật sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi bổ sung năm 2009:

Nhãn hiệu nổi tiếng là nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam. 

Qua quá trình sử dụng, những nhãn hiệu này đã trở nên nổi tiếng. Đem lại những lợi thế rất lớn cho các doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh. Nhãn hiệu nổi tiếng giữ một vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Điều đó tất yếu dẫn đến việc pháp luật cần phải có các cơ chế điều chỉnh về vấn đề này.

2. Các tiêu chí đánh giá một nhãn hiệu là nổi tiếng:

  • Số lượng người tiêu dùng liên quan đã biết đến nhãn hiệu thông qua việc mua bán, sử dụng hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc thông qua quảng cáo;
  • Phạm vi lãnh thổ mà hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu đã được lưu hành;
  • Doanh số từ việc bán hàng hoá hoặc cung cấp dịch vụ mang nhãn hiệu. Hoặc số lượng hàng hoá đã được bán ra, lượng dịch vụ đã được cung cấp;
  • Thời gian sử dụng liên tục nhãn hiệu;
  • Uy tín rộng rãi của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu;
  • Số lượng quốc gia bảo hộ nhãn hiệu;
  • Số lượng quốc gia công nhận nhãn hiệu là nổi tiếng;
  • Giá chuyển nhượng, giá chuyển giao quyền sử dụng, giá trị góp vốn đầu tư của nhãn hiệu.

Khả năng phân biệt của nhãn hiệu nổi tiếng

Đối với việc phân biệt nhãn hiệu. Pháp luật quy định khả năng phân biệt đối với nhãn hiệu nổi tiếng chặt chẽ hơn. Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu. Được coi là nổi tiếng của người khác đăng ký cho hàng hoá, dịch vụ trùng. Hoặc tương tự với hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng. Hoặc đăng ký cho hàng hoá, dịch vụ không tương tự. Nếu việc sử dụng dấu hiệu đó có thể làm ảnh hưởng đến. Khả năng phân biệt của nhãn hiệu nổi tiếng. Hoặc việc đăng ký nhãn hiệu nhằm lợi dụng uy tín của nhãn hiệu nổi tiếng

Hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu nổi tiếng

Sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu nổi tiếng. Hoặc dấu hiệu dưới dạng dịch nghĩa, phiên âm từ nhãn hiệu nổi tiếng cho hàng hoá, dịch vụ bất kỳ. Kể cả hàng hoá, dịch vụ không trùng, không tương tự và không liên quan. Tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng. Nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá. Hoặc gây ấn tượng sai lệch về mối quan hệ giữa người sử dụng dấu hiệu đó với chủ sở hữu nhãn hiệu nổi tiếng.

Với dịch vụ đăng ký nhãn hiệu  DesignRC sẽ thay mặt Quý khách thực hiện các công việc sau:

⇒  Đến tận nơi để hỗ trợ tư vấn đăng ký.

⇒  Tư vấn cho quý Khách quy định của pháp luật hiện hành về Sở hữu trí tuệ ;

⇒  Soạn hồ sơ đầy đủ và hợp lệ phục vụ cho việc thực hiện thủ tục;

⇒  Đại diện cho quý Khách thực hiện thủ tục tại Cục Sở hữu trí tuệ;

⇒  Thay mặt quý Khách nhận kết quả và bàn giao lại cho quý Khách;

⇒  Tư vấn về việc sử dụng hợp lý nhãn hiệu trên bao bì, nhãn hàng hóa, quảng cáo hàng hóa dưới hình thức ấn phẩm hoặc các phương tiện truyền thông điện tử;

⇒  Theo dõi qúa trình đăng ký nhãn hiệu;

⇒  Tư vấn về quyền đối với tên thương mại, biểu tượng thương mại, passing-off, cạnh tranh không lành mạnh, và quyền đạt được thông qua sử dụng của những nhãn hiệu không đăng ký;

 

Đối với các thủ tục trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ nói chung và thủ tục đăng ký nhãn hiệu Cá nhân, DesignRC là đơn vị với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý am hiểu pháp luật Sở hữu trí tuệ và có kinh nghiệm dày dặn trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, có thể giúp Quý khách có được kết quả thành công và nhanh chóng nhất.

 

.